5 สถิติการทำงานระยะไกลที่คุณจำเป็นต้องรู้ By Aver

ปัจจุบันทุกท่านคงคุ้นเคยกับแนวคิดการทำงานจากระยะไกล และหลายท่านก็เกิดข้อสงสัยว่าการทำงานจากระยะไกลส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงานและธุรกิจหรือไม่ ลองมาดูสถิติต่อไปนี้เกี่ยวกับการทำงานจากระยะไกล คุณอาจได้ไอเดียในการประยุกต์การทำงานจากระยะไกลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบธุรกิจของคุณ

 

สถิติ 1: ชาวอเมริกัน 92 ล้านคนทำงานจากระยะไกล

รายงานของ McKinsey ระบุว่าผู้มีงานทำชาวอเมริกันราว 92 ล้านคนระบุว่าพวกเขาสามารถทำงานจากระยะไกลได้อย่างน้อยบางเวลา ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่า 50% ของผู้มีงานทำในสหรัฐฯ

สถิติ 2: 83% ของพนักงานมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น

ผลสำรวจของ McKinsey ระบุว่าพนักงาน 83% พบว่ามีประสิทธิผลการทำงานเพิ่มขึ้นเมื่อทำงานจากระยะไกล โดยระบุว่าสถานที่ทำงานระยะไกลบางแห่ง (ที่มีรูปแบบการทำงานที่เหมาะสม) มีประสิทธิภาพการทำงานดีกว่าสถานที่ทำงานแบบพบหน้ากัน

สถิติที่ 3: 98% ของคนทำงานต้องการทำงานจากระยะไกล

แนวคิดในการทำงานจากที่บ้านได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มแรงงานปัจจุบัน รายงานจาก Buffer กล่าวว่า “การทำงานจากระยะไกลยังคงได้รับการมองว่าเป็นไปในเชิงบวกมาก ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 98 ต้องการทำงานจากระยะไกลอย่างน้อยเป็นบางครั้งตลอดช่วงอาชีพการงานที่เหลือ”

สถิติที่ 4: 16% งานหลายอย่างสามารถทำงานจากระยะไกลได้

จากข้อมูลของ Forbes พบ ว่าบริษัท 16% ดำเนินงานจากระยะไกลทั้งหมด แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่งานหลายอย่างสามารถทำงานจากระยะไกลได้ ดังนั้นพนักงานจึงประหยัดเวลาโดยไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อไปทำงาน บริษัทเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการนำการทำงานจากระยะไกลมาใช้

สถิติที่ 5: 53% ของคนทำงานระยะไกลรู้สึกถูกละเลย

แม้ว่าการทำงานจากระยะไกลจะถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของอนาคตการทำงาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อบกพร่อง Forbes ระบุว่าพนักงานที่ทำงานจากระยะไกลเกือบ 53% กล่าวว่า “รู้สึกเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมงานได้ยากกว่า”

ปัญหาที่เห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งในการทำงานทางไกลคือการขาดการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์ นั่นทำให้อุปกรณ์วิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นโซลูชันที่มาช่วยสำหรับปัญหานี้ โดยมีการสร้างภาพที่คมชัดและฟังก์ชัน AI ที่จำลองประสบการณ์ในห้องประชุมสำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมทางไกล

โซลูชัน AVer สำหรับการทำงานระยะไกล

 

แม้ว่าการทำงานระยะไกลอาจไม่มีบทบาทในบริษัทของคุณ แต่ในอนาคตอาจมีผลกระทบก็ได้ นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีวิธีที่เชื่อถือได้ในการสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายและสร้างสรรค์กับพนักงานที่กระจายอยู่ทั่วโลก การประชุมทางวิดีโอคือคำตอบ และ AVer มีโซลูชันคุณภาพสูงทั้งหมดที่คุณต้องการ

 

 

References :

https://www.aver.com/AVerExpert/6-telecommuting-stats-you-need-to-know-part-1/preview?utm_campaign=Video%20Conferencing%20%5BEN%5D-email%20campaign&utm_medium=email&_hsenc=p2ANqtz–wsfbt59hqHlJOkRr1B4ms7ncxjYpc8gpNcrXexI1kav6DYl6kxVY5eTEbsibVhyFlESrw931A5VGmNd2vgS4w-0IqBr9U7qD_XkHkAg47plU1_IA&_hsmi=329601020&utm_content=329601020&utm_source=hs_email

https://www.mckinsey.com/industries/real-estate/our-insights/americans-are-embracing-flexible-work-and-they-want-more-of-it

https://buffer.com/state-of-remote-work/2023

https://www.forbes.com/advisor/business/remote-work-statistics/