PwC ออสเตรเลีย สร้างประสบการณ์การสื่อสารผ่านวิดีโอ

PwC ออสเตรเลีย สร้างประสบการณ์การสื่อสารผ่านวิดีโอ

ให้พนักงานและลูกค้าทั่วโลก อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยได้อย่างไร

พอล เพตเตอร์สัน

ประธาน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

11 ตุลาคม 2565

 

แพลตฟอร์มการสื่อสารรูปแบบวิดีโอของ Pexip ช่วยให้ PwC ออสเตรเลีย เชื่อมต่อกับพนักงานและลูกค้าทั่วโลก – รวมถึงการวางอนาคตสำหรับการประชุมครั้งต่อไป

ส่งผลให้พนักงานของ PwC ออสเตรเลีย สามารถทำงานอย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ลดข้อจำกัดเรื่องสถานที่ประชุมสร้างประสิทธิภาพการประชุมให้เกิดขึ้นทุกที่

 

ทุกวันนี้ PwC ออสเตรเลีย มีพนักงานประมาณ 9,500 คน ที่รับผิดชอบงานให้บริการระดับ professional services ซึ่งกระจายอยู่ในสำนักงาน 9 แห่งตามเมืองต่างๆ ทั่วออสเตรเลีย ข้อเท็จจริงที่พบคือ การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอที่มีคุณภาพ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นระหว่างพนักงานในองค์กร หรือระหว่าง 156 ประเทศทั่วโลก

 

คุณลิซ่า ฟิลลิปส์ หนึ่งในทีม บริการด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ของ PwC ออสเตรเลีย กล่าวว่า

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ ที่เราสามารถทำให้ประสบการณ์ในการเชื่อมต่อกับลูกค้านั้นดีขึ้น”

“เราสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเมื่อคุณกำลังสนทนาผ่านวิดีโอ ซึ่งมันแตกต่างจากการพูดคุย หรือสื่อสารด้วยเสียงเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณไม่ได้ประชุมอยู่ในห้องเดียวกัน การคุยผ่านวิดีโอจะมีประโยชน์มากจริงๆ”

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ อย่างน้อยเรื่องนี้ก็สามารถช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม นั่นคือการลดความจำเป็นของผู้บริหารที่จะต้องเดินทางรอบโลก

 

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ ที่เราสามารถทำให้ประสบการณ์ในการเชื่อมต่อกับลูกค้านั้นดีขึ้น”

 

 

ความท้าทายในการจัดการแพลตฟอร์มต่างๆ

ตลอดระยะเวลาประมาณ 10 ปี การประชุมทางไกลด้วยวิดีโอเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ PwC ออสเตรเลีย พนักงานหลายคนเริ่มจากการใช้วิดีโอโฟนของ Cisco ที่โต๊ะทำงาน แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เครื่องมือที่ใช้ในการประชุมได้เปลี่ยนไปเป็นการใช้แล็ปท็อปและสมาร์ทโฟนบนแอปพลิเคชัน Cisco Webex และ Google รวมถึงยังมีการใช้งานวิดีโอในห้องประชุมด้วย Google Chromebox เพื่อพูดคุยกับลูกค้า

 

แต่ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งคือ เมื่อถึงเวลาการประขุม ระบบการประชุมทางไกลด้วยวิดีโอแต่ละครั้งนั้น ไม่สามารถใช้งานได้ ด้วยปัญหาความแตกต่างของระบบ อุปกรณ์ หรือแอปพลิเคชันของคู่สนทนา

 

บทบาทของ คุณลิซ่า ฟิลลิปส์ ในฐานะผู้บริหารด้านระบบการสื่อสารภาพและเสียง คือการสนับสนุนให้พนักงานของ PwC ออสเตรเลียทั่วประเทศ สามารถสื่อสารผ่านวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอกองค์กร

“เราควรมีแพลตฟอร์มที่สามารถทำงานร่วมกันได้ แม้ว่าเรากำลังเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มใดก็ตาม พนักงานทุกคนต้องสามารถเข้าร่วมการประชุมได้”

 

มองหาตัวเลือกที่ตอบโจทย์

“ด้วยปัญหาที่เราเผชิญอยู่จึงได้ติดต่อ Pexip เพื่อเข้ามาแก้ไขที่เกิดขึ้น ช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้บนเทคโนโลยีที่แตกต่างกันภายในสภาพแวดล้อมขององค์กร”

“เราต้องการปรับปรุงกระบวนการทำงานสำหรับพนักงานและลูกค้า รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในสำนักงานอย่างเต็มที่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงค้นหาแพลตฟอร์มที่สามารถผนวกการใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ เข้าด้วยกัน” — ฟิลลิปส์ อธิบาย

 

โซลูชันที่ออกแบบมาอย่างรอบคอบและลงตัวกับ PwC ออสเตรเลีย

ในปี 2018 หรือก่อนหน้านี้ 5 ปี PwC ออสเตรเลีย ได้ตัดสินใจเลือกใช้แพลตฟอร์มการประชุมผ่านวิดีโอของ Pexip โดยตลอดระยะที่ผ่านมา หลังจากการลงทุนครั้งนั้น บริษัทฯ ได้ทำการศึกษา วิจัย จากข้อมูลทั่วโลกเพื่อสร้างแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอ และพบว่าสำนักงานในออสเตรเลียประสบความสำเร็จ เป็นผู้นำในเรื่องการประชุมผ่านวิดีโออย่างแท้จริง

ฟิลลิปส์ อธิบายว่า “Pexip ได้รับการพิจารณาว่าเป็น โซลูชันที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด สำหรับความท้าทายในการทำงานร่วมกันของ PwC ออสเตรเลีย โดย Pexip ได้การยอมรับอย่างมากในฐานะผู้นำตลาดที่สามารถผนวกเอาเทคโนโลยีการประชุมผ่านวิดีโอของ Cisco และเทคโนโลยีของ Google เข้าด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับบริบทสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยีและการทำงานของเรา”

หลังจากวิเคราะห์ประโยชน์และโอกาสอย่างรอบคอบแล้ว PwC ออสเตรเลีย เลือกที่จะลงทุนในโซลูชันสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอบนเทคโนโลยีคลาวด์ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กร (On-premises) แทนการใช้โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์แบบเต็มรูปแบบของ Pexip โดยทีมงานของ Pexip ในออสเตรเลีย เป็นผู้ออกแบบในการติดตั้งและทดสอบการใช้งานระบบทั้งหมด

“เราสามารถสร้างโซลูชันการประชุมผ่านวิดีโอในสภาพแวดล้อมคลาวด์ของเราเอง โดยสามารถเข้าถึงการรายงานและการติดตามตรวจสอบที่มากขึ้น” ฟิลลิปส์ กล่าว

“การดำเนินธุรกิจของเรามีข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด เช่นเดียวกับในหลายๆ อุตสาหกรรม ดังนั้นการเลือกโซลูชันต้องมีความละเอียดรอบคอบ สามารถดำเนินธุรกิจได้ตรงตามเงื่อนไขและลดความท้าทายต่างๆ ซึ่งในท้ายที่สุดเราก็สามารถแก้ไขได้”

 

ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

หลังจากการติดตั้งโซลูชันของ Pexip ส่งผลให้ PwC ออสเตรเลีย สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเดิมที่มีอยู่ได้ดียิ่งขึ้น พนักงานได้รับประสบการณ์การประชุมที่ราบรื่นไร้ปัญหาบนอุปกรณ์ทุกชนิด ถึงแม้ว่าพนักงานจะยังคงใช้แพลตฟอร์มของ Cisco หรือ Google Meet นอกจากนั้นพนักงานในสำนักงานบางแห่งของ PwC ออสเตรเลียที่ใช้เทคโนโลยีรุ่นเก่าก็สามารถเข้าร่วมการประชุมได้อย่างง่ายดาย

เมื่อไม่นานมานี้ทาง PwC ออสเตรเลีย ได้ย้ายระบบการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอจากห้องประชุมไปใช้งานโซลูชันของ Pexip ซึ่งเหนืออื่นใดนั้น มันเป็นการตัดสินใจลงทุนที่ช่วยให้ระบบไอทีใช้ได้ง่ายขึ้น

โดยปรกติสำนักงาน PwC ออสเตรเลีย มีพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่อยู่แล้ว ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โรคระบาดก็สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นับเป็นเรื่องสร้างความพึงพอใจอย่างมากที่ความสามารถด้านวิดีโอได้ก้าวหน้าและมีการใช้งานมากขึ้นสามารถรองรับความต้องการที่ไม่เคยทำได้มาก่อน โดยเฉพาะปัญหาหลักๆ ที่พนักงานต้องเผชิญคือ ความแออัดของผู้ให้บริการเครือข่าย​โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตในออสเตรเลียอย่าง Optus และ Telstra

 

วางแผนอนาคตสร้าง ประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ราบรื่น 

ฟิลลิปส์ มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการทำงานข้ามแพลตฟอร์มต่างๆ ต่อไป เนื่องจากความต้องการการทำงานในรูปแบบไฮบริดได้รับความนิยมมากขึ้น เธอกล่าวว่าเป้าหมายคือ “การยกระดับประสบการณ์ใช้งาน” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้รับประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่ดีด้วยคุณภาพที่เท่ากัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม

PwC ออสเตรเลีย ได้กำหนดวิสัยทัศน์สำหรับการประชุมทางวิดีโอในอนาคตว่าเป็นเรื่องของ “ประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ราบรื่น” ที่ซึ่งผู้คนสามารถเข้าร่วมพูดคุยผ่านวิดีโอได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ร้านกาแฟ บนรถไฟ หรือในรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย

หนึ่งในฟีเจอร์ที่สร้างประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ราบรื่นคือ แอปพลิเคชันการจัดการปฏิทินนัดหมาย ที่สร้างความอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถกำหนดตารางการประชุมและเชิญผู้เข้าร่วมการประชุมโดยอัตโนมัติ รวมถึงการจองห้องประชุมในกรณีที่จำเป็น

“ดิฉันสนใจในความหลากหลายของแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยีที่ต่างกัน ที่สามารถมอบประสบการณ์ที่สมจริงได้” ฟิลลิปส์ กล่าว “การติดตามองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้สามารถวิเคราะห์เกี่ยวกับเทรนด์ทางเทคโนโลยีการประชุม และสามารถตัดสินใจอย่างได้อย่างถูกต้อง เกี่ยวกับข้อกำหนดด้านเทคโนโลยีของเราที่ใช้งานอยู่”

“ที่ PwC ออสเตรเลีย เราให้พนักงานทำงานจากที่บ้านและเข้าร่วมการประชุมทางไกลมาเป็นเวลาหลายปี ถึงเวลาแล้วที่จะนำผู้เข้าร่วมเหล่านั้น จะได้รับประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมที่รู้สึกเหมือนทุกคนอยู่ในห้องประชุมเดียวกันอย่างแท้จริง”

 

พอล เพตเตอร์สัน

ประธาน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

พอล เพตเตอร์สัน ดำรงตำแหน่ง ประธานของ Pexip ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมวิดีโอและการทำงานร่วมกันทั่วโลก พอล เป็นผู้บริหารด้านการขาย ช่องทางการขายผ่านพันธมิตร เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ และการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยสนับสนุนลูกค้าในการลดความซับซ้อนของการประชุมทางวิดีโอและเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานร่วมกัน

ปัจจุบัน พอล ประจำอยู่ที่สิงคโปร์ เป็นผู้ผลักดันการใช้โซลูชันการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยลูกค้าในการปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจ ก่อนมาร่วมงานกับ Pexip ในเดือนมกราคม 2021 พอล เป็นผู้บริหารของ Cisco Systems และ Tandberg ทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย

 

RocketplayRocketplay casinoCasibom GirişJojobet GirişCasibom Giriş GüncelCasibom Giriş AdresiCandySpinzDafabet AppJeetwinRedbet SverigeViggoslotsCrazyBuzzer casinoCasibomJettbetKmsauto DownloadKmspico ActivatorSweet BonanzaCrazy TimeCrazy Time AppPlinko AppSugar rush